สมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี http://newsubon.siam2web.com
ชลธิษ จันทร์สิงห์ นายกสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ร่วมเวทีเสวนา "บทบาทสื่อกับการมีส่วนร่วมในการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ" โดยมีสื่อมวลชนจากส่วนกลาง คือ นายอำนาจ สอนอิ่มสาสตร์ (ดุ่ย ณ บางน้อย) นักจัดายการวิทยุ. นายโสภณ องค์การณ์ นักหนังสือพิมพ์อาวุโส. นางสาวอมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ เลขาธิการสมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย และนางกรรณิกา ธรรมเกษร พิธีกร จัดโดย สนง.ปปช. เมื่อ 18 กค.55 ที่โรงแรมสุนีย์แกรนด์  
สมาคมสื่อฯเลือกตั้งชลธิษนั่งนายกฯอีกสมัย
 
สานต่องานเดิม ให้บรรลุเป้า เปิดศูนย์โอท็อปชั้น2เป็นที่ทำการ 
แย้มจับมือ สบท.ทำแผนปีให้ความรู้ด้านสิทธิโทรคมนาคม 
 
เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2555 ณ เวลา 16.00 น. ที่ ศูนย์โอท็อปเซ็นเตอร์ ชั้น 2  สมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี (สสอ.) จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี แถลงผลการดำเนินงาน และเลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ แทนชุดเก่าที่ครบวาระตามระเบียบข้อบังคับ สำหรับผลการดำเนินงานของคณะกรรมการชุดเดิมประกอบไปด้วย เมื่อ 28 พ.ย. 53 การจัดกอล์ฟ 18 หลุม 18 โรงเรียน  มอบรายได้และอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนที่ห่างไกล มูลค่าทั้งสิ้น 141,524 บาท /  28-29 ม.ค. 54 นำคณะกรรมการ ที่ปรึกษา สมาชิก  เชื่อมสัมพันธ์ กับ ทางสมาคมนักข่าวแขวงจำปาสัก สปป.ลาว ในโอกาสครบรอบ 10 ปีเชื่อมสัมพันธ์สื่อมวลชนไทย-ลาว  ที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก สปป.ลาว  / 11-17 ก.พ. 54 นายชลธิษ จันทร์สิงห์ นายกสมาคมฯ ศึกษาดูงานด้านพลังงานนิวเคลียร์ที่ประเทศญี่ปุ่น และ นายสุเทพ แก้ววรสูตร ประชาสัมพันธ์สมาคมฯ บก.วารสารหอการค้า ไปดูงานที่ประเทศเกาหลี วันที 15-19  มี.ค. 54 /  24-25 ต.ค. 54 ร่วมกับ มูลนิธิรักษ์ไทย จัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการ รณรงค์ประชาสัมพันธ์การป้องกันการค้ามนุษย์และการย้ายถิ่นปลอดภัย  ให้กับสื่อมวลชนไทย-ลาว จำนวน 30 คน เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ ให้กับประชาชนในประเทศตนเอง ส่วนการเลือกตั้ง  นายชลธิษ จันทร์สิงห์  ได้รับความไว้วางใจจากสมาชิก ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ  อีกหนึ่งสมัย  
ทางด้าน นายชลธิษ จันทร์สิงห์  เปิดเผยหลังจากได้รับตำแหน่งนายกสมาคมฯ ว่า  เหตุผลที่อาสารับตำแหน่งนี้อีกวาระหนึ่ง เนื่องจากในสมัยที่ผ่านมายังมีงานที่ค้างและจำเป็นต้องดำเนินการให้ต่อเนื่อง เช่น การประสานงานกับ สถาบันคุ้มครองผู้บริโภคด้านโทรคมนาคม (สบท.) เพื่อเสนอของบประมาณในการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนด้านโทรคมนาคม เพื่อปกป้องการละเมิดจากผู้ประกอบการ  การประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ รวมถึงสิทธิต่างๆ กับประชาชนทั่วไป เหล่านี้เป็นต้น นอกจากนั้นยังมีการปรับปรุงที่ทำการสมาคมฯ แห่งใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ชั้น 2 ศูนย์โอท็อปเซ็นเตอร์ โดยการการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี โดยให้ใช้เป็นศูนย์ Press Center อีกทางหนึ่งด้วย ซึ่งสื่อมวลชนทุกแขนง สามารถเข้าไปใช้บริการได้ โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับปรุง และจัดหาอุปกรณ์สำนักงาน เช่น โต๊ะประชุม โต๊ะทำงาน โต๊ะรับแขก ตู้เก็บเอกสาร รวมถึง สิ่งอำนวยความสะดวก เช่น ทีวี ตู้เย็น  เป็นต้น ซึ่งคาดว่าภายเปิดให้บริการสื่อมวลชนได้ภายในเดือนมีนาคมนี้
ส่วนคณะกรรมการบริหารสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ปีบริหาร 2555-2557 นี้ มีทั้งหมด 15 คน ประกอบไปด้วย 1.นายชลธิษ จันทร์สิงห์ นายกสมาคม 2. นายสุเทพ แก้ววรสูตร อุปนายก 3.นายชนินทร์ นามพิทักษ์ อุปนายก 4.นายวัชรชัย ครองยุทธ เลขาธิการ 5.นางสาวพิกุล ประพรม เหรัญญิก 6. นางเพ็ญศรี อาสนาทิพย์ ประชาสัมพันธ์ 7.นางนันทิยา สระแก้ว ปฏิคม 8.นายวีรพงษ์ พลอาษา นายทะเบียน 9.นายภาณุ มัชฌิมา บรรณารักษ์ 10. นายนภดล แสนสนิท 11.นายวิชาญ มีมา 12.นายกิตติธัช รีรัตน์ 13.พ.อ.อ.วิรุษ โสมอ่อน 14 นายอภิญโญ พูลสวัสดิ์ 15.นายอุทัย มินาผล กรรมการ
                นายชลธิษ กล่าวเพิ่มเติมว่า ทางสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี มีความยินดีบริการงานด้านประชาสัมพันธ์ ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน รวมถึงการประสานงานสื่อมวลชน นอกจากนั้น การบริการงานด้านข้อมูลข่าวสาร ให้กับสื่อมวลชน โดยจะจัดทำ web site เพื่อเพื่อเป็นศูนย์รวมของข่าวสาร ในกรณีที่ต้องการดาวน์โหลด ไปใช้ และหากสื่อมวลชนท่านใดสนใจที่จะสมัครเป็นสมาชิก  ทางสมาคมฯ ยินดีต้อนรับ ณ ที่ทำการแห่งใหม่โดยไม่มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด

เปิดตัวชุดใหม่ ทีมฟุตบอลสื่อมวลชนอุบลราชธานี  แข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ทีมเขื่อนสิรินธร พร้อมกับชุดใหม่ โดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท AIS  ขอบคุณครับ  

 
สมาคมสื่อฯพาเหรดเชื่อมสัมพันธ์ สานต่อบทบันทึกฯ10ปีไทย-ลาว 
                เมื่อวันที่ 28-29 มกราคม 2554 สมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี นำโดยนายชลธิษ จันทร์สิงห์ นายกสมาคมฯได้นำคณะกรรมการบริหาร-สมาชิกสมาคมฯ พร้อมด้วยนายดุสิต สิงห์คีรี ผู้อำนวยการสถานีวิทยุโทรทัศน์ช่อง 11 (NBT) จ.อุบลราชธานี จำนวน 35 คนเดินทางไปที่เมืองปากเซ แขวงจำปาสัก ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว(สปป.ลาว)โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมประชุมสานต่อบทบันทึกความทรงจำร่วมกับสมาคมนักข่าวแขวงจำปาสัก
                ทันทีที่เดินทางไปถึงเมืองปากเซราวเวลา 10.15 น.ท่านคำม่วน พิมสีวันโน ประธานสมาคมนักข่าวแขวงจำปาสัก ได้นำคณะให้การต้อนรับ จากนั้นทั้งสองฝ่ายได้ประชุมร่วมกัน ณ ห้องประชุมที่ทำการสถานีวิทยุโทรทัศน์ แขวงจำปาสัก
                สำหรับสาระโดยสรุปในการประชุมครั้งนี้ ทั้งสองฝ่ายมีความเห็นที่จะร่วมกันจัดทำหนังสือที่ระลึกครบรอบ 10 ปีความสัมพันธ์สมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี สมาคมนักข่าวแขวงจำปาสัก  โดยมอบหมายให้นายสมศักดิ์ รัฐเสรี เป็นบรรณาธิการฝ่ายไทย ท่านสุลิน เพ็ดทานี บก.นสพ.จำปาใหม่ เป็นบรรณาธิการฝ่ายลาว นอกจากนั้นทางสมาคมนักข่าวแขวงจำปาสักได้เสนอที่จะให้เจ้าหน้าที่และนักวิชาการของสมาคมฯได้เดินทางมาศึกษาดูงานกระบวนการผลิตสื่อ และด้านเทคนิคทั้งวิทยุ โทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ ที่จ.อุบลราชธานี พร้อมทั้งได้เสนอขอความร่วมมือให้ฝ่ายไทยสนับสนุนวิทยากรด้านสื่อไปให้ความรู้กับสื่อมวลชนตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของแต่ละหน่วยงานของแขวงจำปาสักอีกทางหนึ่งด้วยซึ่งฝ่ายไทยยินดีที่จะให้การสนับสนุน
                ในโอกาสนี้ท่านคำม่วน พิมสีวันโน ได้หยิบยกปัญหาการค้ามนุษย์ มาหารือโดยแสดงความเป็นห่วงถึงสถานการณ์ที่นับวันจะรุนแรงโดยเฉพาะเขตพื้นที่ชายแดนลาว-ไทย พร้อมได้ขอความร่วมมือให้ทั้งสองฝ่ายเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์ โดยผ่านช่องทางสื่อของแต่ละประเทศ ซึ่งนายชลธิษ จันทร์สิงห์ได้สำชับเช่นเดียวกันว่าเป็นปัญหาที่ทั้งสองประเทศต่างวิตกกังวลร่วมกันอยู่แล้วและโดยส่วนตัวตนเองก็มีส่วนได้ทำงานด้านนี้อยู่ด้วย ในขณะที่นายดุสิต สิงห์คีรี ได้ชี้แจงว่าเป็นนโยบายระดับรัฐบาลที่ทุกฝ่ายจะต้องสนองอยู่แล้วโดยเฉพาะในรัฐบาลชุดนี้มีรัฐมนตรีที่ดูแลกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งมีภาระกิจดูแลโดยตรงเป็นคนจ.อุบลฯคือนายอิสสระ สมชัย ที่มองเห็นสภาพปัญหาในพื้นที่แท้จริงโดยเฉพาะปัญหาในจังหวัดที่มีชายแดนติดต่อกันเช่นจ.อุบลฯกับแขวงจำปาสัก แต่หากทางฝ่ายสปป.ลาวจะผลิตสื่อแล้วให้ฝ่ายไทยนำเสนอเพิ่มเติมตนก็ยินดีรวมไปถึงการแลกเปลี่ยนด้านการศึกษาดูงานด้วย และในครั้งนี้นายกสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานีได้เสนอแนวทางสานความสัมพันธ์ด้านกีฬาเพิ่มเติมอีกด้วย
                ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าภายหลังการประชุมในตอนค่ำวันเดียวกันสมาคมนักข่าวแขวงจำปาสักได้เปิดศูนย์วัฒนธรรมแขวงจำปาสัก เพื่อจัดงานเลี้ยงรับรองให้กับคณะสื่อมวลชนไทยโดยมีท่านแสงอาลุน พอนจิต หัวหน้าแผนกแถลงข่าวและวัฒนธรรม แขวงจำปาสัก เดินทางมาร่วมงานด้วย ส่วนในตอนสายของวันที่ 29 ทั้งสองสมาคมได้จัดการแข่งขันกีฬาฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ไมตรี ณ สนามกีฬาแห่งชาติแขวงจำปาสัก
                อนึ่ง นับเป็นปีที่ 10 ของการสานต่อบทบันทึกความทรงจำของทั้งสองสมาคม ซึ่งได้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร สารสนเทศ การท่องเที่ยว ศิลปวัฒนธรรม ซึ่งกันและกัน ซึ่งสาระหนึ่งในนั้นได้กำหนดให้มีการเดินทางเยี่ยมยามประชุมแลกเปลี่ยนซึ่งกันและกันของแต่ละฝ่ายอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาทั้งสองสมาคมได้สืบสานเจตนารมย์ของบทบันทึกความทรงจำมาอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ นายชลธิษ เปิดเผยในตอนท้ายว่ากิจกรรมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณและพาหนะจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี โดยนายพรชัย โควสุรัตน์

สมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานีจัดกอล์ฟครบรอบ 43 ปี
    
  
กอล์ฟ 43 ปี สมาคมสื่อฯ 
มอบทุนกว่าแสนบาทให้โรงเรียน   
ปิดสนามกอล์ฟ มทบ.22 อุบลฯ แข่งกอล์ฟการกุศล ยอด 132 ท่าน ตามคาด
มอบทุนเริ่มต้นโรงเรียนละ 5,000 บาท 18 โรงเรียนพร้อมอุปกรณ์ตะกร้อ
 
นายชลธิษ จันทร์สิงห์ นายกสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี เปิดเผยว่า การแข่งขันกอล์ฟ 18 หลุม 18 โรงเรียน ในโอกาสที่ทางสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ครบรอบ 43 ปี  เมื่อวันอาทิตย์ที่ 28 พฤศจิกายน 2553 ที่สนามกอล์ฟค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  โดยนำรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่าย มอบเป็นทุนเริ่มต้นให้กับโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล โดยทางสมาคมฯ ได้ทำพิธีมอบทุนให้กับ 18 โรงเรียน ในงานวันเดียวกัน มีตัวแทนผู้สนับสนุนหลัก  4 ราย คือ 1.นายพรชัย  โควสุรัตน์ นายก อบจ.อุบลราชธานี กลุ่มคุณธรรม จำนวน 30,000 บาท  2. การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย กองโรงไฟฟ้าเขื่อนสิรินธร จำนวน 30,000 บาท 3. บริษัท AIS จำกัด (มหาชน) 30,000 บาท 4.บริษัท มาราธอน(ประเทศไทย) จำกัด มอบเน็ท 18 ผืน ตะกร้อ 180 ลูก มูลค่า 51,524 บาท ให้กับ 18 โรงเรียนอีกด้วย
สำหรับ โรงเรียนที่ได้รับทุนเริ่มต้น ทั้ง 18 โรงเรียนๆ 5,000 บาท  และตะกร้อ 10 ลูก เน็ต 1 ผืน คือ 1.โรงเรียนบ้านดอนพันชาติ อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ 2 .โรงเรียนบ้านท่าล้ง   อ.โขงเจียม 3.โรงเรียนบ้านแก่งกบ อ.ตาลสุม   4.โรงเรียนบ้านดอนโจด อ.บุณฑริก 5.โรงเรียนบ้านดอนงัว อ.บุณฑริก 6.โรงเรียนบ้านหัวเห่ว  อ.โขงเจียม 7.โรงเรียนบ้านคำเขื่อนแก้ว  อ.สิรินธร 8.โรงเรียนนิคมสร้างตนเอง 3 อ.สิรินธร 9.โรงเรียนบ้านหนองชาติ อ.สิรินธร 10.โรงเรียนบ้านแก้งอะฮวน อ.ตระการฯ 11.โรงเรียนบ้านบ๋าหอย อ.ตระการฯ 12.โรงเรียนบ้านโนนสูง  อ.ตระการฯ  13.โรงเรียนบ้านนาหว้า  อ.ตระการฯ 14.โรงเรียนบ้านสมสะอาดสวนฝ้าย  อ.เดชอุดม 15.โรงเรียนบ้านตูม ต.ตูม  อ.นาจะหลวย 16.โรงเรียนบ้านแก้งขี้เหล็ก  อ.นาจะหลวย 17.โรงเรียนโพนแพง  อ.โขงเจียม และ 18.โรงเรียนบ้านหนองโน  อ.ตาลสุม จ.อุบลฯ  โดยมอบเป็นทุนเริ่มต้น โรงเรียนละ 5,000 บาท  รวม  90,000 บาท  รวมทั้งทุนและอุปกรณ์ตะกร้อ มูลค่าทั้งสิ้น 141,524 บาท 
ส่วนผลการแข่งขันครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันทังหมด 132 ท่าน ส่งแข่งขันประเภททีม 16 ทีม นอกนั้นเป็นประเภทบุคคล ซึ่งผลการแข่งขัน ชนะเลิศประเภททีม ได้แก่ ทีม สพป.อบ.4 รับถ้วยเกียรติยศ ฯพณฯอิสสระ  สมชัย รมว.กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์   ชนะเลิศประเภทบุคคล (overall low gross) รับถ้วยเกียรติยศจากสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี ได้แก่ คุณพงศกร อกอุ่น ชนะเลิศ Flight A  รับถ้วยเกียรติยศ จากนายสุรพล สายพันธ์ ผวจ.อุบลฯ คุณอัศราวุฒิ มุงเฟีย  ชนะเลิศประเภทสตรี รับถ้วยเกียรติยศจาก ภาณิชาทัวร์ ได้แก่ คุณรัชนี เพชรอินทร์  และรางวัลเพื่อพัฒนาฝีมือ (Bube) คุณปัญญา  วงศ์เจริญ รับถ้วยเกียรติยศ จากนายกสมาคมสื่อมวลชนอุบลฯ
 ความสำเร็จของการจัดงานในครั้งนี้ ต้องขอบคุณทุกท่าน  ทั้งนักกีฬากอล์ฟและผู้ให้การสนับสนุน ผู้ที่มีส่วนร่วมในการผลักดัน ให้การจัดงาน ลุล่วงไปได้ด้วยดี โดยทุกคนต่างเข้าใจถึงเป้าหมายในการจัดงานหารายได้เพื่อโรงเรียนในพื้นที่ห่างไกล อย่างแท้จริง นายชลธิษ กล่าวในที่สุด

ชุดใหม่ ทีมฟุตบอลสื่อมวลชนอุบลราชธานี ได้รับการสนับสนุนชุดการแข่งขันฟุตบอลชุดใหม่ โดยการสนับสนุนของ AIS เพื่อใช้ในการแข่งขันเชื่อมความสัมพันธ์ กับหน่วยงานต่างๆเพื่อเป็นการส่งเสริมให้สมาชิก ร่วมออกกำลังกาย เมื่อ 4 สิงหาคม 2553 ณ สนามกีฬาฟุตบอลโรงเรียนกีฬาอุบลราชธานี

ร่วมเสวนา นายชลธิษ  จันทร์สิงห์ นายกสมาคมสื่อมวลชนอุบลราชธานี  พร้อมด้วย นายประสงค์ดี หวังดี นายกสมาคมผู้สื่อข่าวจังหวัดอุบลฯ นายทวีศักดิ์ บุตรจันทร์ ผู้สื่อข่าว ช่อง 7 และนายธนกิต รุ่งแสนทวี ประธานเครือข่ายวิทยุชุมชนฯ และ นพ.สุรพร ลอยหา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุบลฯ ร่วมเสวนา ร่วมงานเสนา เรื่อง "บทบาทของสื่อมวลชนกับการสร้างสุขภาวะของประชาชนชาวอุบลราชธานี" จัดโดย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลฯ (ขวา) ทีมสื่อมวลชนอุบลฯ แข่งฟุตบอล กับ ทีมเจ้าหน้าที่ สสจ.อุบลฯ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้บุคลากร ร่วมออกกำลังกาย

ค้นหาสินค้าในเว็บ
ประเภทสินค้า
สินค้าแนะนำ
สินค้ายอดนิยม
สินค้ามาใหม่ล่าสุด
สินค้ามาใหม่ล่าสุด
1
--- ยังไม่มีรายการสินค้าในกลุ่มสินค้านี้ค่ะ ---
1

Advertising Zone    Close


Online: 1 Visits: 27,146 Today: 8 PageView/Month: 112

ด้วยความปราถนาดีจาก "สยามทูเว็บดอทคอม" และเพื่อป้องกันการเปิดเว็บไซต์เพื่อหลอกลวงขายของ โปรดตรวจสอบร้านค้าให้แน่ใจก่อนตัดสินใจซื้อของทุกครั้งนะคะ    อ่านเพิ่มเติม ...